:: Quên mật khẩu ::

Share | 

 

 sĩ tử cẩn thận thuốc bổ não chứa ma tuý

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Sun Apr 25, 2010 11:58 pm

avatar
Userkhuongsps104 Người này hiện đang:
Level: Thành Viên Xây Dựng
Danh vọng:142


Thành Viên Xây Dựng

khuongsps104

Thành Viên Xây Dựng

Giới tính : Nam
Đến từ : Tiền Giang
Join : 11/12/2009
Bài gửi : 142
HUMOR : đọc sách y học và tìm hiểu văn hóa nghệ thuật

Thú cưng
.:

Bài gửiTiêu đề: sĩ tử cẩn thận thuốc bổ não chứa ma tuý

 
Bệnh nhân Nguyễn Anh (HS lớp 12,
quận Bình Thạnh, TP.HCM) vừa nhập viện Tâm thần TP.HCM với tình trạng
nhiều ngày không ăn cơm, vẻ mặt ngơ ngác, lo lắng mơ hồ, đêm ngủ hay
giật mình...

Nguyên nhân là do sắp đến ngày thi, Anh đã mua một loại
thuốc màu hồng, được giới thiệu là bổ thần kinh, tăng trí nhớ, ôn bài
tốt hơn. Gia đình tìm hiểu và phát hiện đó là Amphetamine của Mỹ. Anh đã
uống 2 viên và xảy ra tình trạng trên.
Không nên tạo áp lực thi
cử sẽ gây ảnh hưởng đến tiếp thu trong quá trình học (ảnh:TB)



Theo bác sĩ Phạm Văn Trụ, Phó giám đốc bệnh viện Tâm thần TP.HCM, thuốc
Amphetamine là loại ma túy kích thích thần kinh bị cấm. Người uống
Amphetamine cảm nhận mình bỗng có một năng lực dồi dào, làm việc say
mê nhưng thực chất bệnh nhân đã rơi vào rối loạn hưng phấn. Có tới 66%
những người lạm dụng Amphetamine đều có thể rơi phải chứng rối loạn
tâm thần: mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, rối loạn hành vi...
Thời gian gần đây các bác sĩ trong bệnh
viện cònphát hiện, nhiều phụ huynh học sinh tìm mua loại thuốc có tên
gọi là Ritalin cho con uống trong những ngày ôn thi. Loại thuốc này
chỉ được điều trị cho bệnh nhân có chứng gia tăng hành vi, rối loạn
tập trung chú ý nhưng phải cực kỳ thận trọng khi sử dụng vì nó có thể
gây cho bệnh nhân đột tử.

Bác sĩ Chuyên khoa khám I, Tô Phương
Vũ - bệnh viện Tâm thần TP.HCM, cho biết gần đây, bệnh viện tiếp nhận
nhiều trường hợp nhập viện do bệnh nhân dùng nhiều loại thuốc bổ não,
kích thích trí nhớ.
Chỉ còn hơn 1
tháng nữa tới kỳ thi tốt nghiệp THPT, các em học sinh lớp 12 đang
“căng mình” bước vào giai đoạn ôn tập nước rút. Mới đây, bệnh viện Tâm
thần TP.HCM cũng tiếp nhận bệnh nhân nữ tên Nguyễn T. (HS lớp 12, quận
3) với những biểu hiện bất thường: bứt rứt, có thái độ cực kỳ khó
chịu với người thân.
Sau khi khám
bằng liệu pháp tác động tâm lý, các bác sĩ phát hiện, em T. bị áp lực
trong học hành vì muốn trở thành sinh viên trường Sư phạm. Vì không
được ai chia sẻ, T. cảm thấy cô đơn ngay chính ngôi nhà của mình.


T.Bình


 

sĩ tử cẩn thận thuốc bổ não chứa ma tuý

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ITK35Zone :: Giải Trí-
 
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | www.sosblogs.com